ഒരു ഓൺലൈൻ തട്ടിപ്പിനെപറ്റി
ഞാൻ ഈ ബ്ലോഗിൽ പറഞ്ഞിരുന്നു.പലപ്പോഴും ഇത്തരം തട്ടിപ്പിനിരയായവർക്ക് അത് പുറത്ത് പറയാൻ
മടിയാണെന്നും പറഞ്ഞിരുന്നു.പക്ഷേ ഇത്തരം തട്ടിപ്പുകൾ മിക്കപ്പോഴും പുറത്ത് വരാതിരിക്കാൻ
മറ്റൊരു കാരണം ഇതിനെതിരെ എവിടെ പരാതി നൽകണം എന്ന് വ്യക്തമായ ധാരണ ഇല്ലാത്തതിനാലാണ്.പോലീസിൽചെന്ന് പരാതിപ്പെട്ടപ്പോൾ എനിക്കുണ്ടായ അനുഭവവും ഞാൻ ഇവിടെ പറഞ്ഞിരുന്നു.
ഇന്റെർനെറ്റിൽ തപ്പിയപ്പോൾ
പരാതി രെജിസ്റ്റർ ചെയ്യാനുള്ള അല്ലെങ്കിൽ പരിഹാരം തേടാനുള്ള വിവിധ സൈറ്റുകൾ കണ്ടു.അവയിലൊന്നിൽ
ഞാൻ എന്റെ പ്രശ്നം അവതരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.മിക്ക പരാതികളും സ്വീകരിക്കുക എന്നതല്ലാതെ
നടപടി അല്ലെങ്കിൽ പരിഹാരം നിർദ്ദേശിക്കുക എന്നത് ഈ സൈറ്റുകളുടെ അജണ്ടയിൽ വരുന്നില്ല
എന്ന്, ഇതു വരെ ഒരു മറുപടിയും ലഭിക്കാത്തതിനാൽ എനിക്ക് മനസ്സിലായി. ഓൺലൈൻ തട്ടിപ്പ് വീരന്മാരെ വെറുതെ വിട്ടാൽ പറ്റില്ല എന്ന
തീരുമാനത്തിൽ നിന്ന് ഞാൻ പരാതി ബോധിപ്പിക്കാനുള്ള ഇടം തേടി നടക്കവെ എന്റെ ഒരു ഡെൽഹി
സുഹൃത്ത് ഉപഭോക്തൃതർക്കപരിഹാര കോടതിയിൽ പരാതി നൽകാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചു.
ഞാൻ താമസിക്കുന്നത് മലപ്പുറം
ജില്ലയിൽ ആയതിനാൽ മലപ്പുറം ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃതർക്കപരിഹാര ഫോറത്തിന്റെ വിലാസവും ഫോണും
സംഘടിപ്പിച്ച് ഞാൻ ആ ഓഫീസുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു. അവർ പറഞ്ഞ് തന്ന പ്രകാരം പരാതി നൽകുന്ന
വിധം എങ്ങനെ എന്ന് നോക്കാം (ഉപഭോക്തൃതർക്കപരിഹാര കോടതിയിൽ നൽകുന്ന ഏത് പരാതികളുടെയും
മാതൃക ഇത് തന്നെയാണ്).
ഒരു എ4 വെള്ളപേപ്പറിൽ
താഴെ പറയും പ്രകാരം എഴുതിയുണ്ടാക്കുക
“......... ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃതർക്കപരിഹാര കോടതിയിൽ
സമർപ്പിക്കുന്ന പരാതി “
ഹരജിക്കാരൻ
നിങ്ങളുടെ പേരും അഡ്രസും മൊബൈൽ/ഫോൺ
നമ്പറും
എതിർകക്ഷി
എതിർകക്ഷിയുടെ പേരും അഡ്രസും
(പരാതി വിശദമായി എഴുതുക).ഞാൻ നേരിട്ട
സാമ്പത്തിക/മാനസിക പ്രശ്നങ്ങൾക്ക് പരിഹാരമായി ....... രൂപയും കോടതി ചെലവായി ..... രൂപയും
അനുവദിക്കണമെന്ന് വിനീതമായി അപേക്ഷിക്കുന്നു.
ഒപ്പും
പേരും
മേല്പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങൾ എന്റെ
അറിവിൽ പെട്ടിടത്തോളം സത്യമാണെന്ന് ബോധിപ്പിക്കുന്നു.
സ്ഥലം .....................
തീയതി .....................
ഒപ്പും പേരും
പരാതിക്കൊപ്പം സമർപ്പിക്കേണ്ടവ
:
1.
ഒരു ലക്ഷം
രൂപ വരെയുള്ള കേസുകളിൽ അതാത് ഉപഭോക്തൃതർക്കപരിഹാര ഫോറത്തിന്റെ പേരിൽ എടുത്ത 100രൂപയുടെ
പോസ്റ്റൽ ഓർഡർ/ഡിഡി
2.
സാധനം വാങ്ങിയതിന്റെ
ഒറിജിനൽ ബിൽ
3.
ഓൺലൈനിൽ വാങ്ങിയതാണെങ്കിൽ
പണമടച്ചതിന്റെ തെളിവുകൾ (കാഷ് ട്രാൻസ്ഫർ സ്റ്റേറ്റ്മെന്റ്)
4.
പരാതി തെളിയിക്കാൻ
സഹായകമായ മറ്റു രേഖകൾ
മേല്പറഞ്ഞവയിൽ പോസ്റ്റൽ ഓർഡർ/ഡിഡി ഒഴികെയുള്ളവയുടെയും
പരാതിയുടേയും 4 കോപ്പികൾ കൂടി എടുത്ത് സെറ്റാക്കി മൊത്തം അഞ്ച് സെറ്റ് പരാതികളാണ് സമർപ്പിക്കേണ്ടത്.
പരാതി നേരിട്ടോ രെജിസ്റ്റേഡ് പോസ്റ്റ് വഴിയോ ഇ-മെയിൽ വഴിയോ (വിലാസം ലഭിക്കാൻ CDRF എന്ന്
ഗൂഗിളിൽ തപ്പുക) സമർപ്പിക്കാം.
പരാതി സ്വീകരിച്ചാൽ അതിനുള്ള നമ്പർ അപ്പോൾ തന്നെ
തരും.നേരിട്ടല്ല സമർപ്പിക്കുന്നത് എങ്കിൽ ഫോണിൽ വിളിച്ച് പരാതിയുടെ നമ്പർ നാം കുറിച്ചെടുക്കേണ്ടതാണ്.
പരാതി സമർപ്പിച്ച് ഒരാഴ്ച കഴിഞ്ഞ് ഫോൺ വഴി തന്നെ പരാതി പരിഗണിക്കുന്ന ദിവസവും വിളിച്ചന്വേഷിക്കാവുന്നതാണ്.
എല്ലാ വർഷവും ഡിസംബർ 24 ദേശീയ ഉപഭോക്തൃ അവകാശദിനമായി
ആചരിച്ച് വരുന്നു.കേന്ദ്ര സർക്കാർ ഉപഭോക്തൃ മന്ത്രാലയം നൽകിയ പരസ്യപ്രകാരം 20,000 രൂപ
വരെയുള്ള പരാതികൾ ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃ ഫോറത്തിലും ഒരു കോടി വരെയുള്ള പരാതികൾ സംസ്ഥാന കമ്മീഷനിലും
ഒരു കോടിക്ക് മുകളിൽ വരുന്ന പരാതികൾ ദേശീയ ഉപഭോക്തൃതർക്കപരിഹാര കമ്മീഷനിലും നൽകാവുന്നതാണ്.ഓൺലൈൻ
വഴി പരാതി സമർപ്പിക്കാൻ www.nationalconsumerhelpline.in
, www.core.nic.in എന്നിവയിൽ ഏതെങ്കിലും സന്ദർശിക്കുക.
8 comments:
ഉണരൂ ഉപഭോക്താവേ ഉണരൂ....
അങ്ങനെ തന്നെ, വിടരുത്.
Good..
പൊതുജനോപകാരപ്രദം എന്നു പറഞ്ഞാൽ ഇതാണ്.
ആശംസകൾ...
വളരെ നല്ല ഉദ്യമം. ആശംസകള്.
ഉപകാരപ്രദം. ഈ വിവരങ്ങൾ പങ്കെവെച്ചതിനു നന്ദി.
നല്ല ഉദ്യമം...!
ajiththji... വിടമാട്ട് !!
Mubi...Thanks
V K.....ഇനിയും ആരും വഞ്ചിക്കപ്പെടാതിരിക്കട്ടെ
Sudheerdas...നന്ദി
Manikandan....വായനക്ക് നന്ദി
Muraliyettaa.....നന്ദി
Post a Comment
നന്ദി....വീണ്ടും വരിക