Pages

Tuesday, July 11, 2023

ചില നല്ല പിരാന്തുകൾ

വൃക്ഷത്തൈകൾ നടുന്നതിനെക്കുറിച്ച് സമൂഹം ഏറെ ബോധവാന്മാരായിട്ടുണ്ട് എന്നതിന് ഒരുദാഹരണമാണ് ജൂൺ അഞ്ചിന് നാട് തോറും നടക്കുന്ന പരിസ്ഥിതി ദിനാഘോഷങ്ങൾ.സ്‌കൂൾ കുട്ടികളും കോളേജ് കുമാരീ-കുമാരന്മാരും അയൽക്കൂട്ടങ്ങളും വിവിധ ക്ളബ്ബുകളും പരിസ്ഥിതി കൂട്ടായ്മകളും എല്ലാം നടുന്ന തൈകളുടെ കണക്കെടുത്താൽ ആമസോൺ കാടുകൾ പോലും ഒരു പക്ഷെ തോറ്റുപോകും. അതിനാൽ തന്നെ കാലങ്ങളായി ജൂൺ അഞ്ചിന് പ്രതീകാത്മകമായി ഒരു തൈ നടുകയും പിന്നീട് കൂട്ടമായോ ഒറ്റക്കോ വിശേഷാവസരങ്ങളിലോ തൈകൾ നടുക എന്നതുമാണ് ഞാൻ ചെയ്തുപോരുന്ന രീതി. 

വീട്ടിൽ തന്നെ ഫലവൃക്ഷ തൈകൾ മുളപ്പിച്ചെടുത്ത് അവ നടുന്നതായിരുന്നു എനിക്ക് ഏറെ ഇഷ്ടം.വീട്ടിൽ വാങ്ങുന്ന ഫലങ്ങളുടെ വിത്തുകളും പല സ്ഥലങ്ങളിൽ നിന്നും ശേഖരിക്കുന്ന വിത്തുകളും ആണ് പ്രധാനമായും ഞാൻ ഉപയോഗിച്ച് വരുന്നത്. ഇതിൽ തന്നെ നാടൻ മാവുകൾക്കാണ് ഞാൻ ഏറെ പ്രാമുഖ്യം നൽകുന്നത്. കഴിഞ്ഞ കുറെ വർഷങ്ങളായി ഇങ്ങനെ മുളപ്പിച്ചെടുത്ത തൈകൾ അയൽക്കൂട്ടങ്ങൾക്കും കാർഷിക കൂട്ടായ്മകൾക്കും സുഹൃത്തുക്കൾക്കും ആവശ്യമുള്ളവർക്കും എല്ലാം സൗജന്യമായി വിതരണം ചെയ്യാനും സാധിക്കുന്നുണ്ട്.

പ്ലാസ്റ്റിക്ക് കവറിലാണ് സാധാരണ എല്ലാവരും വിത്തിടാറുള്ളത്.കവറിളക്കി മാറ്റി, തൈകൾ നട്ട് ആ കവർ അവിടെത്തന്നെ ഉപേക്ഷിച്ച് പോകുന്ന സ്വഭാവം കാരണം പരിസ്ഥിതി ദിനത്തിൽ ഭൂമിയിൽ നിക്ഷേപിക്കപ്പെടുന്ന പ്ലാസ്റ്റിക്കിന് കയ്യും കണക്കുമുണ്ടാകാറില്ല.ആയതിനാൽ ഞാൻ നൽകുന്ന തൈകൾ കാരണം അങ്ങനെ ഒരു പ്രശ്നം ഉണ്ടാകരുത് എന്ന ചിന്ത കൂടി എന്റെ മനസ്സിൽ കുടിയേറി.കോവിഡ് കാലത്ത് തോന്നിയ ഒരു ആശയ പ്രകാരം തൈകൾ ചിരട്ടയിലാക്കിക്കൊണ്ട് ഞാൻ ഒരു പരീക്ഷണം നടത്തി.പക്ഷെ പലർക്കും അതൊരു അസൗകര്യമായി അനുഭവപ്പെടുന്നതായി എനിക്ക് തോന്നി. അങ്ങനെ ഇത്തവണ വിത്തിടുന്നത് അല്പം വലിപ്പം കൂടിയ പേപ്പർ കപ്പുകളിലാക്കി.ഒരു തവണ ഉപയോഗിച്ച വലിയ പേപ്പർ കപ്പുകൾ കിട്ടാൻ പ്രയാസമായതിനാൽ പുതിയത് നൂറെണ്ണം വാങ്ങി ഞാനും മോനും കൂടി അതിൽ വിത്തിട്ടു.

ഞങ്ങളുടെ പ്രതീക്ഷകൾ പോലെ തന്നെ കപ്പുകളിൽ പുതുനാമ്പുകൾ പൊട്ടിത്തുടങ്ങി.ജൂൺ ആരംഭിച്ചിട്ടും മഴ മാറി നിന്നതിനാലും തൈകൾ വേണ്ടത്ര എണ്ണം തികയാതിരുന്നതിനാലും വിതരണം തൽക്കാലം മാറ്റിവച്ചു. ജൂലൈ ആദ്യത്തിൽ മഴ നന്നായി ലഭിച്ചതോടെ എന്റെ ആഗ്രഹങ്ങൾ വീണ്ടും തളിരിട്ടു. ഒരു പരീക്ഷണം എന്ന നിലയിൽ, ഇപ്പോൾ ജോലി ചെയ്യുന്ന പാലക്കാട് ഗവ. എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോളേജിന്റെ സ്റ്റാഫ് ക്ലബ്ബ് വാട്സാപ്പ് ഗ്രൂപ്പിൽ ഞാൻ ഇങ്ങനെ ഒരു പോസ്റ്റിട്ടു.

"വീട്ടിൽ മുളപ്പിച്ച നട്ട് ബട്ടർ,റോസാ ചാമ്പ (റോസ്‌ആപ്പിൾ),മാവ് തൈകൾ ഇന്ന് കോളേജിൽ കൊണ്ട് വരുന്നുണ്ട്.നട്ട് വളർത്തും എന്നുള്ളവർക്ക് കൊണ്ടുപോകാം .." 

ശേഷം ഈ ചെടികളിലെ പഴങ്ങളുടെ ചിത്രവും നൽകി.തുടർന്ന് അമ്പതോളം തൈകൾ പെട്ടിയിലാക്കി കാറിൽ കയറ്റി തിങ്കളാഴ്ച കോളേജിലെത്തിച്ചു.ബാക്കി വരുന്ന തൈകൾ കോളേജിന്റെ പരിസരത്ത് നടാനായി വീട്ടിൽ നിന്ന് തന്നെ ഒരു തൂമ്പയും ഞാൻ കാറിൽ കയറ്റി വച്ചു.

എന്റെ പ്രതീക്ഷകൾക്ക് അപ്പുറമുള്ള പ്രതികരണമായിരുന്നു ഗ്രൂപ്പിൽ നിന്നും ലഭിച്ചത്.അല്പമെങ്കിലും സ്ഥലമുള്ളവരും വിഷം തീണ്ടാത്ത പഴങ്ങൾ കഴിക്കണം എന്ന് ആഗ്രഹമുള്ളവരും എല്ലാം തൈകൾ കൊണ്ടുപോയി.എന്റെയും മൂത്ത മോളുടെയും ജന്മദിനമരമായി, ഞാൻ താമസിക്കുന്ന സ്റ്റാഫ് ഹോസ്റ്റൽ പരിസരത്ത് വയ്ക്കാൻ ഏതാനും തൈകൾ മാറ്റി വച്ചതിനാൽ, ആവശ്യപ്പെട്ട നിരവധി പേർക്ക് തൈകൾ നൽകാൻ സാധിച്ചതുമില്ല.വീട്ടിൽ ബാക്കിയുള്ള തൈകൾ കൂടി കൊണ്ടുവന്ന് മറ്റൊരിക്കൽ വിതരണം ചെയ്യാമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. 

നല്ല പിരാന്തുകൾ തുടരും എന്ന മുന്നറിയിപ്പോടെ.... 

1 comments:

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

നല്ല പിരാന്തുകൾ തുടരും എന്ന മുന്നറിയിപ്പോടെ....

Post a Comment

നന്ദി....വീണ്ടും വരിക