Pages

Monday, December 05, 2022

ഒരു അന്താരാഷ്‌ട്ര അരങ്ങേറ്റം

പുതുവർഷത്തിന്റെ വരവാണ് പലർക്കും പല പ്രതീക്ഷകളും സമ്മാനിക്കുന്നത്.പുതുവർഷം കടന്നു വരുമ്പോൾ 'ഈ വർഷം നിനക്കും കുടുംബത്തിനും ഐശ്വര്യ സമ്പൂർണ്ണമാകട്ടെ' എന്ന് മലയാളത്തിലും മംഗ്‌ളീഷിലും ഇതിന്റെ തന്നെ ഇംഗ്‌ളീഷിലും സാമൂഹ്യ മാദ്ധ്യമങ്ങളിലൂടെ ആശംസിക്കുമ്പോൾ പലപ്പോഴും ഒരു പാഴ് ആശംസയായി തള്ളാറാണ് പതിവ്.പക്ഷെ ആത്മാർത്ഥമായി നമ്മെ സ്നേഹിക്കുന്നവരുടെ കരുതലും പ്രാർത്ഥനയും ഫലിക്കാറുണ്ട് എന്നാണ് എൻറെ അനുഭവം.

കാലമേറെയായി ഒരു ഡോക്ടറേറ്റ് ബിരുദം(പി.എച്ച്.ഡി) എടുക്കുന്നതിനെപ്പറ്റി ഞാൻ ആലോചിക്കുന്നു. രണ്ടാഴ്ച മുമ്പ് സഹ പ്രവർത്തകനായ സത്യനാഥിൽ നിന്നും യാദൃശ്ചികമായി കേൾക്കാനിടയായ ഒരു വർത്തമാനം എന്നിൽ ആ മോഹം ഒരിക്കൽ കൂടി ഉണർത്തി.മൂന്ന് തവണ പി.എച്ച്.ഡിക്ക് രെജിസ്ട്രേഷൻ നടത്തുകയും വർക്കുകൾ ബഹുദൂരം മുന്നോട്ട് പോവുകയും ചെയ്തിട്ടും പാതിവഴിയിൽ ഉപേക്ഷിക്കേണ്ടി വന്ന അനുഭവം സത്യനാഥ് പറഞ്ഞപ്പോൾ എന്റെ ഉള്ളിൽ അതൊരു ദീപം കൊളുത്തി.അങ്ങനെ പുതുവർഷത്തിൽ പി.എച്ച്.ഡിക്ക് രെജിസ്റ്റർ ചെയ്യാൻ ഞങ്ങൾ രണ്ടാളും ഒരു തീരുമാനത്തിലെത്തി. പരിസ്ഥിതി സംബന്ധമായ ഒരു തീം തന്നെ ആയിരിക്കട്ടെ ഗവേഷണ വിഷയം എന്നും ചെറിയൊരു ധാരണയിലെത്തി.

ഈ തീരുമാനം എടുത്ത് രണ്ട് ദിവസം കഴിഞ്ഞാണ് മധുരൈ കാമരാജ് യൂണിവേഴ്‌സിറ്റിയിലെ കമ്മ്യൂണിക്കേഷൻ വിഭാഗത്തിലെ ഡോ.എസ്.നാഗരത്നത്തിന്റെ ഒരു ക്ഷണം എന്നെത്തേടി എത്തിയത്.Eco Vision Indica എന്ന എക്സ്പെർട്ട് ഗ്രൂപ്പിലൂടെ വിവിധ പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തുന്ന അദ്ദേഹം ഓൺലൈനിൽ സംഘടിപ്പിച്ച നാലഞ്ച് പരിപാടികളിൽ ഞാനും പങ്കെടുത്തിരുന്നു. Future of Eco Literacy: The Role of Emergent Eco Centric Media എന്ന ടോപ്പിക്കിൽ മധുരൈ കാമരാജ് യൂണിവേഴ്‌സിറ്റി സംഘടിപ്പിക്കുന്ന Online International Communication Conferenceൽ പങ്കെടുക്കാനുള്ള ഒരു ക്ഷണം ആയിരുന്നു അത്.

നാളിതുവരെ ഇത്തരം കോൺഫറൻസുകളിൽ പങ്കെടുക്കുകയോ പേപ്പർ അവതരിപ്പിക്കുകയോ ചെയ്യാത്ത എൻറെ ഉള്ളിൽ ഒരു പേപ്പർ അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള മോഹം ഉദിച്ചു.ആദ്യത്തെ അവതരണം തന്നെ അന്താരാഷ്ട്ര വേദിയിൽ ആണെന്നുള്ളതിനാൽ ഞാൻ അതിന്റെ വിവിധ തലങ്ങൾ ഗൂഗിൾ/യൂട്യൂബ് വഴി മനസ്സിലാക്കി.കൂടാതെ റിസർച്ച് ഗൈഡായി പ്രവർത്തിക്കുന്ന പ്രീഡിഗ്രി സുഹൃത്ത് ഡോ.മുഹമ്മദ് സഫറുള്ളയെ വിളിച്ച് കാര്യങ്ങൾ കൂടുതൽ മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്തു.എനിക്കും സാധിക്കും എന്ന് വിശ്വാസം വന്നതിനാൽ എനിക്ക് ഇഷ്ടപ്പെട്ട ഒരു ടോപ്പിക്കും അവരുടെ ലിസ്റ്റിൽ നിന്ന് ഞാൻ തെരഞ്ഞെടുത്തു.ഈയിടെ കൊളാവിപ്പാലം  (Click & Read) സന്ദർശിച്ചപ്പോൾ എനിക്ക് ലഭിച്ച ചില അറിവുകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി Local Wisdom Based Environmental Education എന്ന വിഷയമായിരുന്നു ഞാൻ തെരഞ്ഞെടുത്തത്.പേപ്പറിന്റെ abstractഉം ഏഴ് സ്ലൈഡുകളിൽ ഒതുങ്ങുന്ന ഒരു പ്രെസെന്റേഷനും സമർപ്പിച്ച് ഞാൻ കാത്തിരുന്നു.

ഡിസംബർ 3,4 തീയ്യതികളിലെ കോൺഫറൻസിലേക്ക് എൻറെ പേപ്പറും തെരഞ്ഞെടുത്തു എന്ന മെയിൽ എനിക്ക് ലഭിച്ചത് ഡിസമ്പർ രണ്ടിന് വൈകിട്ടാണ്.

അങ്ങനെ, UNESCO ന്യൂഡൽഹി ക്ലസ്റ്റർ ഓഫീസർ ഇൻ ചാർജ്ജ് ഹെസ്‌കേൽ ഡിലാമിനി അടക്കമുള്ള ഇന്ത്യയിലെയും വിദേശത്തെയും നിരവധി പേർ പങ്കെടുത്ത അന്താരാഷ്ട്ര കോൺഫറൻസിലൂടെ ഞാനും ഈ രംഗത്ത് ഹരിശ്രീ കുറിച്ചു.ആണ്ടറുതി അടുത്ത സമയത്ത് വരുന്ന ഇത്തരം സന്തോഷങ്ങൾ കൂടിയാണ് വരും വർഷങ്ങളെ പ്രതീക്ഷാ നിർഭരമാക്കുന്നത്. 

1 comments:

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

ആണ്ടറുതി അടുത്ത സമയത്ത് വരുന്ന ഇത്തരം സന്തോഷങ്ങൾ കൂടിയാണ് വരും വർഷങ്ങളെ പ്രതീക്ഷാ നിർഭരമാക്കുന്നത്.

Post a Comment

നന്ദി....വീണ്ടും വരിക