Pages

Sunday, January 30, 2022

എന്റെ 2021 - ഒരു തിരിഞ്ഞു നോട്ടം

കടന്നു വന്ന വഴികളിലേക്കുള്ള തിരിഞ്ഞു നോട്ടമാണ് കടന്നു പോകാനുള്ള വഴിയിലെ പാഥേയവും ഊർജ്ജവും. 2021 ൽ കളിയും കാര്യവുമായി ചെയ്തു കൂട്ടിയതെന്തൊക്കെ എന്ന് പതിവ് പോലെ ഞാൻ ഒന്ന് തിരിഞ്ഞ് നോക്കി. ഇടറി വീണ സ്ഥലങ്ങളും കൊടി നാട്ടിയ ഇടങ്ങളും മനസ്സിലാക്കാനും  2022 ഒന്ന് കൂടി ഗംഭീരമാക്കാനും അത് എനിക്ക് പ്രചോദനമേകുന്നു.

ബ്ലോഗെഴുത്തിന്റെ പതിനഞ്ച് സംവത്സരങ്ങൾ ഞാൻ പിന്നിട്ടത് 2021 ൽ ആണ് . നിലവിൽ, ബ്ലോഗിലെ ഒരു  പോസ്റ്റ് വായിക്കുന്നവരുടെ എണ്ണം കൈകാൽ വിരലുകളുടെ ആകെ എണ്ണത്തിന്റെ അത്ര പോലും ഇല്ല. ബട്ട്, ഇവിടെ എഴുതിയിടുമ്പം മനസ്സിന് ഒരു സുഖമാണ്. ഏത് സമയത്തും എളുപ്പത്തിൽ എടുക്കാനും വായിക്കാനും മിനുക്കി എഴുതാനും സാധിക്കും എന്നത് തന്നെയാണ് അതിന് കാരണം. കലണ്ടർ വർഷത്തിൽ ഇത്തവണയും നൂറ് പോസ്റ്റും മൊത്തത്തിൽ ആയിരത്തി അഞ്ഞൂറ് പോസ്റ്റും പിന്നിടാൻ എന്നെ സഹായിച്ചതും ബ്ലോഗുലകത്തോടുള്ള എന്റെ ഇഷ്ടമാണ്.

ഒരു വർഷം മാത്രം പ്രായമായ വ്ലോഗ് പ്രേക്ഷകർ നെഞ്ചേറ്റിയ വർഷം കൂടിയായിരുന്നു 2021. പതിനായിരം സബ്സ്ക്രൈബർമാരും ഒരു ലക്ഷത്തിലധികം വാച്ച് ഹവേഴ്സും പിന്നിട്ടതോടെ അതിൽ നിന്ന് വരുമാനവും കിട്ടിത്തുടങ്ങി. എന്നാൽ ഏറെ സന്തോഷം നൽകുന്നത് മറ്റു ചിലതാണ്. നിരവധി കുട്ടികൾക്ക് അവർ ഇഷ്ടപ്പെട്ട കോഴ്സിനും ഇഷ്ടപ്പെട്ട കോളേജിലും പ്രവേശനം നേടാൻ എൻറെ ഈ മാർഗ്ഗ നിർദ്ദേശങ്ങൾ സഹായകമായി എന്ന് അവർ തന്നെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തിയതാണ് അതിലൊന്ന്. മറ്റൊന്ന് അഡ്മിഷൻ  സമയത്ത് എന്നെ നേരിൽ കണ്ടപ്പോൾ പല രക്ഷിതാക്കളുടെയും കുട്ടികളുടെയും മുഖത്ത് വിരിഞ്ഞ സന്തോഷമായിരുന്നു.എന്റെ അഭ്യർത്ഥന പ്രകാരം, അവരിൽ പലരും എന്റെ പുസ്തകം വാങ്ങിക്കൊണ്ട്  ഞങ്ങളുടെ പത്താം ക്ലാസ് കൂട്ടായ്മ നടത്തുന്ന സേവന പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കൂടി പിന്തുണച്ചതും ഏറെ സന്തോഷം നൽകുന്നു.

വായനയുടെ വസന്ത കാലം തിരിച്ചു പിടിച്ചില്ലെങ്കിലും ഗ്രീഷ്മം പിന്നിടാൻ 2021 ൽ സാധിച്ചു എന്ന് തന്നെയാണ് എന്റെ വിശ്വാസം. വർഷങ്ങളുടെ ഇടവേളക്ക് ശേഷം ഒരു ലൈബ്രറിയിൽ അംഗത്വമെടുക്കാനും ഈ വർഷം സാധിച്ചു. വായിച്ച പുസ്തകളുടെ ലിസ്റ്റ് താഴെ കൊടുക്കുന്നു. പേരിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്താൽ ആ പുസ്തകത്തെപ്പറ്റിയുള്ള എന്റെ അഭിപ്രായം കൂടി അറിയാം.


കൊറോണ കൈക്കലാക്കിയിരുന്ന യാത്രകളുടെ മൂക്ക് കയർ ഞാൻ 2021 ൽ തിരിച്ചു പിടിച്ചു. ഡൽഹിയിൽ ഏഴാം തവണയും, ജയ്പൂരിൽ ആദ്യമായും കുടുംബ സമേതം തന്നെ പോകാൻ ഒരു കൊറോണയും ഞങ്ങൾക്ക് തടസ്സമായില്ല. (ജയ്പൂർ യാത്രാ വിശേഷങ്ങൾ ഉടൻ ബൂലോകത്തിറങ്ങും). കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെപ്പോലെ നിരവധി പിക്നിക് സ്‌പ്പോട്ടുകളും സന്ദർശിക്കാൻ സാധിച്ചു. ഞാൻ എത്തുന്നതിന്റെ മുമ്പേ കാശ്മീരിൽ കാല് കുത്താൻ മൂത്ത മകൾ ലുലുവിന് ഭാഗ്യം ലഭിച്ചതും 2021 ലാണ്.

കഴിഞ്ഞ വർഷം ആദ്യമായി നട്ട കപ്പ തന്ന മികച്ച വിളവ് ഇത്തവണ മറ്റൊരു പരീക്ഷണത്തിന് പ്രചോദനം നൽകി. ഇഞ്ചിയും മഞ്ഞളും ഒരു രസത്തിന് നട്ടു നോക്കി. വീട്ടാവശ്യത്തിനുള്ളത് അവ തിരിച്ച് തരികയും ചെയ്തു. പ്ലാവിൽ കയറിയ കുമ്പള വള്ളിയിൽ പത്തിലധികം കുമ്പളം ഉണ്ടായതും ഇത്തവണത്തെ സന്തോഷങ്ങളിൽപ്പെട്ടതാണ്. എന്നാൽ സാധാരണ നട്ട് വളർത്താറുള്ള പയറ്, വെണ്ട, തക്കാളി, മുളക് ഇവയൊന്നും പച്ച തൊടാതെ പോയത് നേരിയ സങ്കടവും ഉണ്ടാക്കുന്നു. കൃഷിയിലെ താല്പര്യം മനസ്സിലാക്കി, NSS ലെ എന്റെ ഗുരുനാഥൻ കൂടിയായ അബ്ദുൽ ജബ്ബാർ സാർ , സംസ്ഥാന സർക്കാറിന്റെ വൈഗ 2021 ന്റെ അഗ്രി ഹാക്കത്തോൺ ജൂറി മെമ്പറാവാൻ ക്ഷണിച്ചതും ആദ്യമായി വൈഗയിൽ പങ്കെടുത്തതും അഭിമാനം നൽകുന്നു.

1998 ൽ കലാലയ ജീവിതം അവസാനിപ്പിച്ച ശേഷം ആദ്യമായി ഒരു സ്റ്റേജിൽ ക്വിസ് മത്സരത്തിൽ പങ്കെടുത്തത് 2021 ൽ ആയിരുന്നു.മൂന്നാമത്തെ മകൾ ലൂന മോളോടൊപ്പം പങ്കെടുത്ത ആ മത്സരത്തിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം നേടാനായതും ഏറെ സന്തോഷം നൽകുന്നു.പൊതു പരീക്ഷയിലെ പ്രകടനങ്ങളിൽ എന്റ്റെ കുടുംബത്തിലെ റിക്കാർഡ് മാർക്കായ 1196 / 1200 വാങ്ങി രണ്ടാമത്തെ മകൾ ലുഅ പ്ലസ് റ്റു പാസ്സായതും ഈ വർഷം തന്നെ.സർക്കാർ സർവീസിൽ വടക്കോട്ട് മാത്രം യാത്ര ചെയ്തിരുന്ന ഞാൻ ആദ്യമായി തെക്കോട്ട് തിരിയേണ്ടി വന്നതും ഈ വർഷം തന്നെയാണ് . 

കോവിഡ് മഹാമാരി 2021 ലും ജനജീവിതം ദു :സ്സഹമാക്കിയിരുന്നു. 2022 ൽ സ്ഥിതി മെച്ചപ്പെടാൻ പ്രാർത്ഥിക്കാം .

1 comments:

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

കടന്നു വന്ന വഴികളിലേക്കുള്ള തിരിഞ്ഞു നോട്ടമാണ് കടന്നു പോകാനുള്ള വഴിയിലെ പാഥേയവും ഊർജ്ജവും.

Post a Comment

നന്ദി....വീണ്ടും വരിക