Pages

Monday, January 18, 2021

2020 - ഒരു വ്യക്തിഗത അവലോകനം.

               എല്ലാ ആസൂത്രണ  കണക്കു കൂട്ടലുകളും കോവിഡ് എന്ന മഹാമാരിക്ക് മുന്നിൽ പിഴച്ചുപോയ വർഷമായിരുന്നു 2020. എന്നാൽ പുതിയ പല കണക്കുകളും കൂട്ടി നോക്കാൻ അവസരം തന്ന വർഷം കൂടിയായിരുന്നു 2020.           
               കാർഷിക പരീക്ഷണങ്ങൾ എന്നും എനിക്ക് ഹരമായിരുന്നു. പ്രതീക്ഷിക്കാത്ത ഒഴിവുകൾ കൂടി ഇത്തവണ കിട്ടിയപ്പോൾ നിരീക്ഷണത്തിനും എനിക്ക് ഇഷ്ടം പോലെ സമയം കിട്ടി. അങ്ങനെയാണ് പൂവിറുത്ത കോളിഫ്ളവർ ചെടിയിൽ നിന്നും അടുത്ത തൈ  ഉൽപാദനം നടത്തി നോക്കിയത്. ചെടിയും പൂവും നന്നായി വളർന്നു എന്ന മാത്രമല്ല ഇപ്പോൾ അതിൽ നിന്നും നിരവധി തൈകൾ ഉണ്ടാക്കി ഈ വർഷവും കൃഷി തുടരുന്നു. കേട്ടുപരിചയം മാത്രമുണ്ടായിരുന്ന മൈക്രൊഗ്രീൻ ഉണ്ടാക്കാനും നിരവധിപേർക്ക് പറഞ്ഞു കൊടുക്കാനും സാധിച്ചു. സവാളയും ചെറിയ ഉള്ളിയും ചെറിയതോതിൽ ചെയ്തു നോക്കിയതും നഷ്ടമായില്ല. ആദ്യമായി നട്ടു നോക്കിയ കപ്പയും (ഒരു കപ്പ ഗാഥ ) ചാക്കിലെ ചേനയും മനം നിറച്ചു. നടുതല കിഴങ്ങ് നട്ടതും എനിക്ക് സന്തോഷമേ നല്കിയുള്ളു.
                 
                  കൃഷി പരീക്ഷണങ്ങൾക്കൊപ്പം തന്നെ വിവിധ കാർഷിക മത്സരങ്ങളിലും ഞാൻ പങ്കെടുത്തു. നാട്ടിൽ യൂത്ത് കോൺഗ്രസ് കമ്മിറ്റി നടത്തിയ അടുക്കളത്തോട്ടം മത്സരത്തിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം മറ്റാർക്കും ഞാൻ വിട്ടുകൊടുത്തില്ല. വായനാ മത്സരത്തിലും ഉപന്യാസ രചനാ മത്സരത്തിലും പ്രശ്‌നോത്തരി മത്സരത്തിലും എല്ലാം കോളേജ് പഠന കാലഘട്ടത്തിന് ശേഷം ഒരിക്കൽ കൂടി പങ്കെടുക്കാൻ കോവിഡ് തുണയായി. കേരള സംസ്ഥാന സാംസ്കാരിക വകുപ്പ് നടത്തിയ മാപ്പിളപ്പാട്ടും മലയാള സിനിമയും എന്ന അഖില ലോക പ്രശ്‌നോത്തരി മത്സരത്തിലും ഞാൻ പ്രതീക്ഷിക്കാത്ത വിജയം കൈപ്പിടിയിലാക്കി. മുൻ രാഷ്ട്രപതി ശ്രീ എ.പി.ജെ അബ്ദുൾകലാമിന്റെ പേരിലുള്ള ബെസ്റ്റ് സോഷ്യൽ വർക്കർ അവാർഡും എന്നെ തേടി എത്തിയത് 2020 ലായിരുന്നു.

                 വായനയാണ് ഓരോ വർഷത്തെയും വ്യത്യസ്തമാക്കാൻ ഞാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു ഉപാധി. പക്ഷെ ഈ വർഷം വായന തുടങ്ങിയത് ആണ്ട് പിറന്ന് മൂന്നാം മാസത്തിലായിരുന്നു. പിന്നാലെ കോവിഡ് ലോക്ക് ഡൗണും കൂടിയായപ്പോൾ എൻ്റെ ഷെൽഫിൽ ഇരിക്കുന്നതും കഴിഞ്ഞ് നാട്ടിലെ ലൈബ്രറിയുടെ ഷെൽഫും കാലിയാകുന്ന സ്വപ്നങ്ങൾ എല്ലാം ഞാൻ കണ്ടു. ആണ്ടറുതി കണക്കെടുപ്പിൽ കൃത്യം പന്ത്രണ്ട് പുസ്തകങ്ങൾ മാത്രമാണ് മുഴുവനാക്കാനായത്  എന്ന്  മാത്രം . അല്ലെങ്കിലും സ്വപ്നങ്ങൾക്ക് അതിരില്ലല്ലോ ! വായനയിൽ ഉൾപ്പെട്ട പുസ്തകങ്ങളും  അവയെപ്പറ്റിയുള്ള എന്റെ അഭിപ്രായങ്ങളും (പുസ്തകത്തിന്റെ പേരിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്‌താൽ വായിക്കാം) താഴെ കൊടുക്കുന്നു.

1.  ഭാഗ്യരേഖ -  ശിഹാബുദ്ദീൻ പൊയ്ത്തുംകടവ് 
2. സ്വഹീഹുൽ അദ്കാർ - ശൈഖ് അൽബാനി
3. മതിലുകൾ - വൈക്കം മുഹമ്മദ് ബഷീർ
4.കാബൂളിവാല രവീന്ദ്രനാഥടാഗോർ
5. കുട്ട്യേടത്തിഎം ടി വാസുദേവൻ നായർ
6. യുമ - നിഗാർ ബീഗം 
7. കുട്ടികളും ആരോഗ്യവുംഡോ :ബി. പത്മകുമാർ
8. മനസ്സിൻ്റെ ആരോഗ്യം - ഡോ. എൻ.പി. ഹാഫിസ് മുഹമ്മദ് 
10.പ്രവാചകന്റെ കണ്ണുകൾനിഗാർ ബീഗം 
11. അമ്മാവന്റെ കൂളിംഗ് എഫക്ട്  - ആബിദ് അരീക്കോട് 
12. സ്നേഹമുദ്ര - സായിപ്രഭ

          എല്ലാ വർഷവും ഒരു യാത്ര എങ്കിലും പോവുക എന്നത് എന്റെ സ്ഥിരം പരിപാടിയാണ്. ഇത്തവണ കൊറോണ കുരുക്കിട്ടതിനാൽ, പ്ലാൻ ചെയ്തിരുന്ന കാശ്മീർ യാത്ര നീട്ടി വയ്‌ക്കേണ്ടി വന്നു. കൊറോണ ലോക്കിടുന്നതിന് മുമ്പ് പത്താം ക്ലാസ് സഹപാഠികൾക്കൊപ്പം വയനാടും കുടുംബത്തോടൊപ്പം കണ്ണൂരും ഓരോ ഏകദിന യാത്രകളിൽ പങ്കാളിയായി. പിന്നെ നാട്ടിൽ തന്നെയുള്ള ഇതുവരെ കാണാതിരുന്ന ചില പിക്നിക് സ്പോട്ടുകളും കാണാനായി.      

                 ബ്ലോഗ് രംഗത്ത് ഈ വര്‍ഷവും ഞാൻ എന്റെ ലക്ഷ്യം പിന്നിട്ടു.കലണ്ടർ വർഷത്തിൽ 100 പോസ്റ്റ് എന്നതാണ് ഞാൻ ലക്ഷ്യമിടാറ്‌. ഇത്തവണയും കൃത്യം 100 പോസ്റ്റ് തന്നെ പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ സാധിച്ചു.ബ്ലോഗിങ്ങിൽ നിന്ന് വ്ലോഗിങ്ങിലേക്ക് (https://www.youtube.com/channel/UC96v87JZXuT6JPGyV_PN7oQ) കൂടി ഞാൻ ചേക്കേറിയതും 2020 ൽ തന്നെ. വായനയെക്കാളും കൂടുതൽ കാണാനും കേൾക്കാനും ആണ് എല്ലാവരും ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത് എന്ന് ഇതിലൂടെ ഞാൻ തിരിച്ചറിഞ്ഞു. എട്ട് മാസം കൊണ്ട് രണ്ടായിരത്തിലധികം സബ്സ്ക്രൈബർമാർ എന്ന നാഴികക്കല്ല് താണ്ടാനും ആദ്യവർഷത്തിൽ തന്നെ 78 പോസ്റ്റുകൾ ഇടാനും സാധിച്ചത് എനിക്ക് തന്നെ വിശ്വസിക്കാൻ സാധിക്കുന്നില്ല.  

                  ജീവിതത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ അഭിലാഷങ്ങളിൽ ഒന്നായിരുന്നു സ്വന്തം പേരിൽ ഒരു പുസ്തകമെങ്കിലും പ്രസിദ്ധീകരിക്കുക എന്നത്. അപ്രതീക്ഷിതമായി ആദ്യപുസ്തകം "അമ്മാവന്റെ കൂളിങ് എഫക്ട്" ലോകത്തിലെ തന്നെ ഏറ്റവും പ്രശസ്തമായ ഷാർജ അന്താരാഷ്ട്ര പുസ്തകോത്സവത്തിൽ പ്രകാശനം ചെയ്യാനും അവസരം ലഭിച്ചു. പുസ്തകം ഇന്ത്യക്കകത്ത് തപാലിൽ ലഭിക്കാൻ 110 രൂപ 9447842699 എന്ന നമ്പറിൽ ഗൂഗിൾ പേ ചെയ്യുകയോ 10770100109384 (IFSC - FDRL0001077 ) എന്ന അക്കൗണ്ടിലേക്ക് ട്രാൻസ്ഫർ ചെയ്യുകയോ ചെയ്യാം.

                സമയവും സാങ്കേതികതയും മിക്കവരും അനുയോജ്യമായി ഉപയോഗിച്ച ഒരു വര്ഷം കൂടിയാണ് 2020. വിവിധതരം കോഴ്‌സുകൾ ചെയ്യുന്നത് മുമ്പേ എനിക്കിഷ്ടമായിരുന്നു. ജോലിയിലായതിനാൽ ഓഫ്‌ലൈൻ കോഴ്‌സുകൾക്ക് സാധ്യമായിരുന്നില്ല. എങ്കിലും സമയം കിട്ടുന്നതിനനുസരിച്ച് കറസ്പോണ്ടൻസ് കോഴ്‌സുകൾ ചെയ്യാറുണ്ടായിരുന്നു. കൊറോണ വന്നതോടെ ലോകത്തെ പ്രശസ്തമായ പല യൂണിവേഴ്സിറ്റികളും സൗജന്യമായി  ഓൺലൈൻ കോഴ്‌സുകൾ കൂടി ഓഫർ ചെയ്തതോടെ ഞാൻ അവസരം മുതലാക്കി. പന്ത്രണ്ടോളം MOOC സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ നേടാൻ സാധിച്ചതിൽ ഞാൻ അഭിമാനിക്കുന്നു.

2021 ആരംഭിച്ചു.പ്രതീക്ഷയോടെ നമുക്ക് സ്വീകരിക്കാം , നല്ലത് മാത്രം പ്രതീക്ഷിക്കാം. നവവത്സരാശംസകൾ 

7 comments:

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

പോയ വർഷത്തെ ഒന്ന് തിരിഞ്ഞ് നോക്കിയപ്പോൾ

© Mubi said...

അഭിനന്ദനങ്ങൾ മാഷേ... 

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

Mubi... Thanks.

ഷൈജു.എ.എച്ച് said...

പ്രിയ സുഹൃത്തേ,അപ്പോൾ കൃഷിയെ കുറിച്ചറിയാൻ ഇനി ഇങ്ങോട്ടു വന്നാൽ മതി അല്ലേ ..
അഭിനന്ദനങ്ങൾ നേരുന്നു ഒപ്പം ആശംസകളും...

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

ഷൈജു ... അയ്യോ , അത്ര വിവരങ്ങൾ ഒന്നും ഇല്ല. ഇങ്ങനെ പലതും ചെയ്ത് നോക്കി മനസ്സിലാക്കുന്നു എന്ന് മാത്രം.

Muralee Mukundan , ബിലാത്തിപട്ടണം said...

അങ്ങനെ കോവിഡ് കാലഘട്ടത്തിലും
സ്വപ്നങ്ങളെല്ലാം പഴയതുപോൽ തന്നെ യാഥർത്ഥമായി അല്ലേ ഭായ് ..

Areekkodan | അരീക്കോടന്‍ said...

മുരളിയേട്ടാ ... കാലം പല കോലത്തിലും വരും. അതിനനുസരിച്ച് നാം സ്വയം പാകപ്പെട്ടാൽ എല്ലാം അനുകൂലമാക്കാം .

Post a Comment

നന്ദി....വീണ്ടും വരിക